Tour Nhật Bản Trọn Gói| Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Từ A - Z

thumbnail

Du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị những gì?

Du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị những gì? Có lẽ là thắc mắc chung của tất cả các du khách đang có nhu cầu đi du lịch Nhật Bản, để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho chuyến đi. Những điều cần chuẩn bị cho chuyến đi không chỉ bao gồm những vật dụng cá nhân, tư trang mà còn bao gồm những giấy tờ, thủ tục cần thiết và những điều cần biết về quốc gia sắp đến.

Du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị những gì? 04


Bài viết này, tournhatban.com.vn mong rằng sẽ có những chia sẻ thiết thực cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới của bạn.

 >> Du Lịch Nhật Bản Mùa Nào Đẹp Nhất?


Du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị những gì?

1. Giấy tờ cần có và thủ tục du lịch Nhật Bản

- Xin visa du lịch Nhật Bản

Xin Visa du lịch Nhật Bản là điều đầu tiên du khách cần chuẩn bị. Visa là loại giấy tờ nhất định phải có khi muốn đi du lịch Nhật Bản. Với những du khách lần đầu làm visa du lịch sẽ có sự khó khăn được phê duyệt hơn.

 

Du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị những gì? 03

Giấy tờ cần chuẩn bị để xin visa du lịch Nhật Bản:

+ Hộ chiếu có thời hạn còn ít nhất trên 6 tháng

+ Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân còn hạn

+ Hai ảnh hồ sơ kích thước 4.5cmx4.5cm nền trắng

+ Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính gồm giấy chứng nhận thu nhập (ít nhất 20 triệu/tháng) và sổ tiết kiệm với số dư từ 5000 USD trở lên.

 

Ngoài ra, du khách cũng cần xuất trình hợp đồng lao động, giấy đăng ký kết hôn, lịch trình du lịch, xác nhận đặt vé máy bay và phòng khách sạn,… Đối với trẻ em dưới 18 tuổi cần chữ ký xác nhận của bố mẹ hoặc người bảo hộ hợp pháp và được chính quyền địa phương xác nhận. Đối tượng này do chưa có năng lực tài chính nên cần cung cấp giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của bố mẹ hoặc người bảo hộ theo pháp luật.

 

Du khách nên làm visa trước khi đi ít nhất 1 tháng.

 

- Giấy tờ, thủ tục xuất nhập cảnh

Sau khi có visa, du khách cần chuẩn bị những giấy tờ phục vụ cho việc xuất nhập cảnh, để xuất trình với Hải quan Việt Nam cũng như Nhật Bản bao gồm: Vé máy bay đi Nhật, Visa và Hộ chiếu. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân còn hạn, thẻ học sinh, sinh viên,…

Khi làm thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản ở sân bay, du khách sẽ được yêu cầu lưu lại dấu vân tay và ảnh chụp chân dung với mục đích đề phòng khủng bố. Du khách nước ngoài khi đến du lịch Nhật Bản sẽ phải đóng thuế 1.000 Yên (khoảng 9 USD)/người trước khi rời khỏi đây.


>> Tham khảo: Tour du lịch Nhật Bản trọn gói

 

2. Mang theo khi đi du lịch Nhật Bản

- Đổi tiền du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản du khách cần đổi tiền Việt sang tiền Yên để phục vụ chi tiêu. Đổi tiền ngay tại các ngân hàng của Việt Nam sẽ có chi phí tốt hơn khi du khách đổi tại sân bay và sang Nhật đổi.

Du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị những gì? 02


Du khách có thể đổi tiền Việt sang Yên Nhật ở bất kỳ ngân hàng nào tuy nhiên hãy lựa chọn ngân hàng có tỷ giá phù hợp bạn nhé!!!

Khi đi đổi tiền tại các ngân hàng bạn cần mang theo một số giấy tờ như: Thẻ căn cước, Vé máy bay, Visa,… và làm theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng.

 

- Mua sim Nhật Bản và kết nối Internet

Mua sim điện thoại ở Nhật Bản cần có nhiều thủ tục lằng nhằng nên tốt nhất là du khách nên chuẩn bị sim trước ở Việt Nam với mức giá từ hơn 200 ngàn.

 

Ở Nhật Bản không có nhiều khu vực để sử dụng wifi miễn phí nên bạn phải chuyển bị trước cho mình sim 3G để tiện cho việc sử dụng. Hoặc nếu du lịch theo nhóm đông người, bạn có thể tham khảo thuê cục phát wifi dùng chung.

 

- Thuốc dự phòng

Đến một quốc gia mới, thời tiết, đồ ăn, chênh lệch múi giờ ảnh hưởng tới giấc ngủ,… có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn. Vì vậy hãy mang theo một số loại thuốc cơ bản thiết yếu dự phòng để dùng khi cần thiết bạn nhé!

 

- Du lịch Nhật Bản mặc gì?

Trang phục cũng là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu cho mỗi chuyến đi du lịch đúng không nào? Nên mặc gì cho đẹp lại phù hợp với thời tiết, văn hoá của Nhật Bản?

 

Thời tiết Nhật Bản không quá thất thường, được chia thành 4 mùa rõ rệt:

+ Du lịch Nhật Bản mùa xuân hè, du khách hãy mang theo quần áo mỏng, thoáng mát, tiện di chuyển hoặc có thể mang theo ô, mũ hoặc áo khoác để đề phòng thời tiết thay đổi.

+ Du lịch Nhật Bản mùa thu, đông, du khách hãy mang theo quần áo len, mũ, tất, khăn quàng cổ để giữ ấm cơ thể. Mùa đông tại Nhật Bản lạnh hơn Việt Nam.

 

Đến Nhật Bản đừng quên thuê trang phục truyền thống để chụp ảnh kỷ niệm.

 

3. Ăn uống tại Nhật Bản

Top món ngon Nhật Bản nhất định phải thử khi ghé thăm quốc gia này: Sushi, Sashimi, Ramen, Tempura, Kare raisu, Okonomiyaki, Shabu Shabu, Canh miso, Yakitori, Oniguiri, Mì Udon, Soba, Omuraisu, Katsudon, Bánh Mochi kem trà xanh,…


>> Tham khảo: 15 món ngon nổi tiếng nên thử khi du lịch Nhật Bản

 

Du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị những gì? 01

4. Những điều cần biết về Văn hoá Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị những gì? Ngoài những yếu tố cần chuẩn bị về cá nhân thì du khách nên tìm hiểu trước về văn hoá Nhật Bản để có thể dùng trong những trường hợp giao tiếp, tiếp xúc và sinh hoạt trong thời gian lưu trú tại đất nước mặt trời mọc, để chuyến đi thêm phần hoàn hảo và trọn vẹn nhất.

 

Một số điều cần biết, cần lưu ý về Văn hoá Nhật Bản:

  - Cúi đầu chào hỏi nhau là biểu hiện văn hóa chào hỏi lịch sự của người Nhật

  - Người Nhật thường dùng túi xách, thẻ tích điểm, ví hoặc điện thoại để giữ chỗ trong quán ăn nên nếu thấy họ đã để những đồ vật này thì bạn đừng ngồi vào những vị trí này nhé

  - Không có nhân viên thu tiền vé xe bus nên bạn sẽ bỏ tiền một vào thùng nhỏ khi lên xe

  - Không đi bộ phía bên phải đường và cần phải sang đường đúng nơi quy định

  - Không hút thuốc hoặc vứt rác bừa bãi ở bất kỳ nơi nào

  - Không chen lấn, xô đẩy khi xếp hàng vì điều đó thể hiện mình là người rất không văn minh

  - Không đưa tiền tip cho nhân viên phục vụ nhà hàng, quán ăn,… vì điều đó được xem như là không tôn trọng họ

  - Không chỉ thẳng tay vào người khác

  - Không ngồi bắt chéo chân

  - Không vừa đi đường vừa ăn

  - Không khạc nhổ bừa bãi trên phố

  - Không mặc đồ bơi khi tắm suối nước nóng

 

5. Lưu ý khi mua sắm trong chuyến đi du lịch Nhật Bản

Mua sắm khi đi du lịch Nhật Bản cũng là đam mê của nhiều du khách. Tại Nhật cũng có văn hoá mua sắm:

  - Không mặc cả khi mua sắm ở Nhật: vì các nón hàng ở đây đều được tính toán để đưa ra mức giá hợp lý

  - Không ăn thử thức ăn trong siêu thị: đây là chuyện bình thường ở Việt Nam nhưng lại là điều cấm kỵ ở Nhật Bản đấy. Nếu muốn mua món gì đó về làm quà ma không biết chất lượng ra sao thì bạn có thể tham khảo ý kiến của người dân địa phương. Họ sẽ sẵn lòng cho bạn lời khuyên

  - Đừng làm xáo trộn đồ trong cửa hàng tự phục vụ

  - Bạn phải trả thuế tiêu thụ khi mua đồ ở Nhật: mọi mặt hàng ở Nhật đều bị tính 5% thuế tiêu thụ

 

Mong rằng với những chia sẻ trên của tournhatban.com.vn, du khách sẽ có thêm những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản hữu ích và có 1 “hành trang” du lịch tốt nhất.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About