Tour Nhật Bản Trọn Gói| Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Từ A - Z

thumbnail

Kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản

 Thiên đường du lịch châu Á - Nhật Bản là đất nước mà những tín đồ yêu thích du lịch luôn muốn đến ít nhất 1 lần. Và 1 tấm visa du lịch Nhật Bản là điều không thể thiếu. Cùng Tournhatban.com.vn đi tìm hiểu:


Visa du lịch Nhật Bản

Kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản từ A – Z

Các loại Visa du lịch Nhật Bản

Chia theo số lần nhập cảnh, visa du lịch Nhật Bản gồm 2 loại:

+ Visa nhập cảnh 1 lần (single visa): là loại visa ngắn hạn cho phép người sở hữu nhập cảnh Nhật Bản duy nhất 01 lần và lưu trú tối đa 15 ngày. Khi visa hết hạn, bạn phải quay trở về nước hoặc đến nước thứ ba.

 

Visa du lịch Nhật Bản 1 lần

+ Visa nhập cảnh nhiều lần (multiple visa): cho phép đương đơn có thể đến Nhật nhiều lần trong thời gian visa còn hạn. Mỗi lần nhập cảnh, bạn được lưu trú tại Nhật trong vòng 15 ngày hoặc 30 ngày.

 

Lần đầu xin visa, bạn chỉ có thể xin visa nhập cảnh 1 lần. Nếu muốn xin visa nhập cảnh nhiều lần, bạn cần đảm bảo các điều kiện theo quy định của cơ quan lãnh sự Nhật

 

Điều kiện xin Visa du lịch Nhật Bản nhiều lần

Để xin visa Nhật Bản nhiều lần tự túc, bạn cần đảm bảo các điều kiện:

+ Trong vòng 3 năm trở lại đây bạn có trên 01 lần lưu trú ngắn hạn tại Nhật Bản. Trong thời gian ở Nhật, bạn cần đảm bảo tài chính và không vi phạm pháp luật Nhật Bản.

 

+ Trong vòng 3 năm trở lại có trên 01 lần lưu trú ngắn hạn tại Nhật Bản, trong thời gian ở Nhật, bạn không có vấn đề về nhập cảnh, lưu trú hay vi phạm pháp luật và nhiều lần đi đến các nước G7 (trừ Nhật) với mục đích lưu trú ngắn hạn.

 

+ Đương đơn cần có tài chính mạnh, đủ để chi trả cho chuyến du lịch Nhật Bản tự túc.

 

Thủ tục xin Visa du lịch Nhật Bản tự túc

1. Hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản

Hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản bao gồm:

- Giấy tờ chứng minh nhân thân:

  + Điền tờ khai xin visa đi Nhật du lịch tự túc​ theo mẫu của Cơ quan lãnh sự Nhật Bản hoặc bạn có thể điền trước theo form online tại link: https://www.mofa.go.jp/mofaj/files/000124525.pdf

  + 2 ảnh thẻ kích thước 4.5x4.5cm nền trắng, chụp không quá 3 tháng, yêu cầu rõ mặt

  + Bản sao kèm bản gốc hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày làm visa

  + Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có xác nhận bởi chính quyền địa phương

  + Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lí lịch, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước photo cả 2 mặt

 

Lưu ý:

  + Hộ chiếu xin visa Nhật Bản phải còn ít nhất 02 trang trắng

  + Đồng thời để tăng tỉ lệ đậu visa, hộ chiếu nên có những con dấu của nhiều nước khác nhau. Đó có thể là những nước ở khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia,… Điều này nhằm chứng minh cho Đại sứ quán thấy rằng, đương đơn là người có kinh nghiêm đi du lịch.

 

- Giấy tờ chứng minh công việc

  + Nếu là nhân viên đang làm việc tại cơ quan/doanh nghiệp: Bạn cần sao kê giao dịch ngân hàng trong 03 tháng gần nhất, bảng lương 03 tháng liên tiếp, hợp đồng lao động và giấy xin nghỉ phép đến Nhật Bản du lịch có chữ ký và đóng dấu của cơ quan/doanh nghiệp.

  + Nếu là học sinh, sinh viên: Photo thẻ học sinh, sinh viên kèm đơn xin nghỉ phép hoặc giấy xác nhận học tập có chữ ký và xác nhận của Hiệu trưởng.

  + Đối tượng là chủ doanh nghiệp: Phải có chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo thanh toán lương trong 03 tháng gần nhất.

  + Các trường hợp khác sẽ chuẩn bị các giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan ngoại giao Nhật Bản.

 

Đối với đơn xin nghỉ phép và hợp đồng lao động, ngoài bản tiếng Việt, bạn nên dịch kèm theo bản tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Nếu không có hợp đồng lao động, bạn có thể bổ sung thêm sổ Bảo hiểm Xã hội.

 

Tất cả các giấy tờ cần phải trình bày rõ ràng, công chứng đầy đủ. Trước khi nộp hồ sơ, bạn nên kiểm tra kỹ càng, với những giấy tờ cũ nên làm lại, kiểm tra giấy tờ còn hạn không.

 

- Giấy tờ chứng minh tài chính

  + Sao kê sổ tiết kiệm tối thiểu tối thiểu 5.000 USD (phải gửi ít nhất 3 tháng), bảng lương 3 tháng gần nhất. Nếu không có số tiền này, bạn có thể chứng minh bằng các tài sản có giá trị tương đương như bất động sản, nhà đất, xe ô tô (nếu có),…

    Nếu bạn là người nội trợ, hoặc sinh viên dưới 20 tuổi, bạn có thể chứng minh tài chính của người thân như vợ/chồng, bố mẹ kèm giấy xác nhận ủy quyền tài chính và sổ hộ khẩu gia đình, giấy khai sinh cá nhân,… để xác minh mối quan hệ.

 

  + Kèm các giấy tờ nhà đất, cổ phiếu, bất động sản, xe ô-tô (nếu có),…

 

- Giấy tờ lịch trình chuyến đi

Bạn nên trình bày kế hoạch cho chuyến đi du lịch Nhật Bản, nên trình bày càng chi tiết, rõ ràng càng tốt. Ngoài điểm đến dự định tham quan, bạn hãy nêu cụ thể thời gian, thậm chí sẽ gặp những ai, với mục đích gì,… Điều này sẽ chứng minh bạn hoàn toàn nghiêm túc cho chuyến đi.

 

2. Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản

Theo quy định của cơ quan ngoại giao Nhật Bản, đương đơn có hộ khẩu Gia Lai, Bình Đình trở ra Bắc sẽ nộp hồ sơ xin visa ở văn phòng Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội tại địa chỉ: 27 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

 

Những cá nhân có hộ khẩu từ Đắk Lắk, Phú Yên trở vào trong Nam sẽ nộp hồ sơ tại Tổng lãnh sự quán Nhật Bản: 261 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

 

Nếu nộp hồ sơ không đúng khu vực, bạn cần phải nộp thêm giấy chứng nhận tạm trú do công an phường cấp hoặc KT3 (sổ tạm trú dài hạn).

 

Theo quy định, khi xin visa du lịch Nhật Bản, bạn phải đến trực tiếp khu vực tiếp nhận hồ sơ tại văn phòng Đại sứ quán để nộp hồ sơ làm thủ tục xin cấp thị thực. Trừ những trường hợp dưới đây, người đại diện có thể thay thế đến xin visa:

  + Trẻ em dưới 16 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có trở ngại về thân thể không thể đến nộp hồ sơ.

  + Người xin visa nhập cảnh với mục đích thương mại, hội nghị, đào tạo ngắn hạn.

  + Người đã từng có visa và nhập cảnh Nhật Bản trong vòng 3 năm trở lại tính từ ngày nộp hồ sơ (xét trên hộ chiếu).

  + Nhân viên các công ty du lịch đã đăng ký đại diện xin visa cho khách đoàn du lịch.

 

Thời gian làm việc của Đại sứ quán từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (Trừ lễ Tết)

  + Thời gian nhận hồ sơ: Từ 8h30 đến 11h30.

  + Thời gian trả kết quả: Từ 13h15 đến 16h45.

 

Lệ phí xin Visa du lịch Nhật Bản là bao nhiêu?

Khi nộp hồ sơ trực tiếp tại Đại sức quán hoặc Tổng lãnh sự quán, bạn chỉ mất phí nếu đậu visa, không mất thêm chi phí khác.

Lệ phí rơi vào tầm 630.000đ (visa nhập cảnh một lần), 1.250.000đ (visa nhập cảnh nhiều lần). Chi phí cho visa ngắn hạn với lý do quá cảnh là 150.000đ. Mức giá này có thể thay đổi theo tỷ giá ngoại tệ.

 

Quy trình nộp hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản

Bạn  có thể nộp hồ sơ tại Đại sứ Quán Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại TP Hồ Chí Minh hoặc thông qua các đại lý được ủy thác với nhiều điểm tiếp nhận ở nhiều tỉnh thành.

 

Đối với hình thức nộp hồ sơ tại văn phòng Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán:

Bạn xếp hàng và trình chứng minh nhân dân tại quầy cảnh vệ. Cảnh vệ sẽ ghi tên bạn vào sổ và trả lại chứng minh nhân dân (đừng vội cất CMND, bạn còn phải đưa ra khi vào phòng kiểm tra an ninh nữa). Sau đó nhân viên bảo vệ sẽ cho bạn vào cửa hoặc hướng dẫn bạn xếp hàng riêng để chờ vào.

 

Tiếp theo là cửa kiểm tra an ninh. Quy trình kiểm tra an ninh tại văn phòng lãnh sự quán giống như việc kiểm tra an ninh ở sân bay, bạn sẽ được nhân viên an ninh hướng dẫn. Kiểm tra an ninh xong, đương đơn được vào khu vực nộp hồ sơ. Tại đây, quý khách lấy số thứ tự và chờ tới lượt.

 

Bạn cần lưu ý, người nhận hồ sơ cũng là người sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn. Nếu hồ sơ xin visa không có gì bất thường, quý khách sẽ được nhận một tờ giấy nhỏ có một con số trên đó (mã số hồ sơ). Bạn nhớ nhận tờ giấy, ghi số điện thoại của mình vào đó và nộp lại cho nhân viên lãnh sự quán. Trong biên nhận hồ sơ, nếu ngày hẹn trả kết quả để trống, bạn chờ bên lãnh sự quán gọi điện thoại báo, còn có ghi ngày hẹn trả thì nhớ đến đúng thời gian hẹn để lấy kết quả visa.

 

Đối với hình thức nộp hồ sơ tại đại lý uỷ thác

Hiện tại, có 15 đại lý được ủy thác tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực du lịch Nhật Bản. Trong đó bao gồm VFS Global và 14 công ty du lịch Việt Nam.

Địa chỉ VFS Global – trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin visa Nhật Bản.

  + Tại Hà Nội: Tòa nhà Gelex, Tầng 3, 52 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

  + Tại TP.HCM: Lầu 4, Tòa nhà Resco, Số 94 – 96 đường Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1

Đại lý được ủy quyền chỉ là đơn trung gian tiếp nhận hồ sơ mà không có quyền quyết định. Sau khi đương đơn nộp hồ sơ tại đây, hồ sơ của bạn sẽ gửi về cơ quan lãnh sự để xét duyệt. Đại lý ủy thác sẽ thu phí dịch vụ và mức phí này không được hoàn trả nếu rớt visa.

 

Nhận kết quả Visa du lịch Nhật Bản

Tại Đại sứ quán Nhật Bản, kết quả Visa du lịch Nhật Bản sẽ có sau 8 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ. Một số trường hợp sẽ xem xét trả muộn hơn.

 

Đến thời gian hẹn trả kết quả visa, bạn mang chứng minh nhân dân và giấy hẹn lên đúng giờ gặp bảo vệ, lấy số và nhận kết quả. Hãy kiểm tra lại xem những thông tin đã đúng chưa bạn nhé!!!

 

Xin Visa du lịch Nhật Bản có phỏng vấn không?

Không phải tất cả các trường hợp xin visa đều phải phỏng vấn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhạy cảm hoặc hồ sơ không rõ ràng, Đại sứ quán sẽ yêu cầu đương đơn đến phỏng vấn nhằm làm rõ thông tin. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn sẽ phải thực hiện phỏng vấn bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh.

 

Nếu phải phỏng vấn, bạn nên lưu ý cách giao tiếp, ứng xử và trang phục khi phỏng vấn. Nên mặc trang phục kín đáo, lịch sự để tạo thiện cảm và sự tôn trọng người phỏng vấn.

 

Thông thường, các câu hỏi sẽ liên quan đến các vấn đề trong hồ sơ của bạn như khả năng tài chính, mục đích chuyến đi, công việc cụ thể, kinh nghiệm du lịch đã từng có hoặc những điều mà bạn biết về quốc gia Nhật Bản,… Bạn nên trả lời ngắn gọn rõ ràng và đúng trọng tâm. Sự ấp úng và thiếu tự tin có thể khiến bạn bị rớt visa.

 

Lưu ý: Người Nhật Bản không thích các hành động không tuân thủ quy định. Vì thế, nếu xin visa Nhật Bản, bạn nên thật sự kiên nhẫn và làm hồ sơ theo đúng năng lực của mình. Đừng thực hiện bất kỳ hành vi nào không đúng quy trình hoặc đi đường vòng. Trường hợp bị phát hiện gian lận, bạn sẽ không được cấp visa dưới mọi hình thức hoặc có thể bị xử lý nghiêm minh.

 

>> Tham khảo: Du Lịch Nhật Bản Cần Chuẩn Bị Những Gì?


Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ là những kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản hữu ích. Nếu bạn cần tới dịch vụ làm visa, hãy liên hệ với Công ty du lịch Elite Tour theo 1 trong 2 đầu số hotline: 024 3564 2888/ 0941 766 338 để được hỗ trợ nhé!!! 

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About