Tour Nhật Bản Trọn Gói| Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Từ A - Z

thumbnail

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn khi đi du lịch Nhật Bản tự túc

Các loại hình khách sạn và lưu trú tại Nhật Bản

Khách sạn ở Nhật Bản thường nhỏ gọn song vẫn vô cùng tiện nghi. Ở Nhật Bản có nhiều loại hình khách sạn và địa điểm lưu trú như phòng kiểu Nhật, nhà nghỉ chia phòng (phòng có nhiều giường), khách sạn con Nhộng (Capsule Hotel), nhà trọ kiểu Ryokan, …

 >> Tham khảo: Kinh Nghiệm Di Chuyển Cho Du Khách Đi Du Lịch Nhật Bản Tự Túc


Thông tin về những loại hình khách sạn và lưu trú tại Nhật Bản

+ Khách sạn con nhộng (Capsule Hotel): Là một lựa chọn lưu trú tiết kiệm chi phí và thú vị cho du khách. Đặc điểm của khách sạn kiểu này là mỗi du khách sẽ có 1 góc nhỏ riêng trong 1 không gian chung, sử dụng chung mọi thứ, từ toilet, phòng tắm.

Khách sạn con nhộng ở Nhật Bản

Khách sạn con nhộng ở Nhật Bản 01

Nhược điểm của loại hình này là không thích hợp cho những du khách không quen ở trong không gian nhỏ, muốn có không gian riêng tư.

 

+ Nhà trọ kiểu Ryokan

Du lịch Nhật Bản và bạn muốn ở trong không gian như một người Nhật thực sự thì có thể lựa chọn nhà trọ kiểu Ryokan. Đây là nhà trọ truyền thống của người Nhật.

Nhà trọ kiểu Ryokan Nhật Bản

Nhà trọ kiểu Ryokan Nhật Bản 01

Nhà trọ kiểu Ryokan Nhật Bản 02

Ưu điểm của hình thức lưu trú này so với khách sạn con nhộng là khách sẽ có không gian riêng. Các không gian chung toilet, máy giặt dùng chung. Đây cũng là một hình thức lưu trú cho chuyến du lịch Nhật Bản giá rẻ mà lý tưởng.

Nhà trọ kiểu Ryokan được thiết kế gần với thiên nhiên và mang đặc trưng của người Nhật - kiến trúc trần, cột, sàn đều bằng gỗ, sàn nhà trải chiếu tatami,…

 

+ Khách sạn Nhật Bản 3 sao hiện đại

Loại hình khách sạn này thích hợp với nhu cầu của các du khách muốn ở phòng riêng mà mức giá vẫn phải chăng. Giá phòng dao động từ 6.000 – 7.000 yên/1 phòng.

Ưu điểm: khách sạn gần ga và gần các địa điểm du lịch. Có thể được cung cấp bữa sáng miễn phí hoặc đồ uống nhẹ tại quầy Bar.

 

+ Khách sạn Nhật Bản 4, 5 sao

Đối với những du khách ở phân cấp cao cấp thì những khách sạn 4, 5 sao sẽ đáp ứng nhu cầu lưu trú tốt nhất.

Khách sạn cao cấp ở Nhật Bản

Khách sạn cao cấp ở Nhật Bản 01

Mặc dù giá có thể lên tới khoảng 60.000 - 70.000 yên/ phòng đơn/ đêm, đổi lại bạn sẽ được hưởng những tiện ích tuyệt vời nhất.

 

Du khách cũng lưu ý nên chọn lựa kỹ nếu muốn ở những khách sạn 2 sao hoặc nhà nghỉ bình dân, đặc biệt khi đi du lịch Nhật Bản mùa đông, đầu xuân khi thời tiết còn lạnh. Một số khách sạn của Nhật kiểu này sẽ có điều kiện tiện ích không tốt, ví dụ như hệ thống lò sưởi hoạt động kém.

 >> Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Nhật Bản

Đặt phòng khách sạn Nhật Bản tự túc ở đâu?

Đặt phòng khách sạn Nhật Bản tự túc, du khách có thể đặt online tại hệ thống Booking, Hostelworld hay Agoda. Hoặc nếu bạn cần tư vấn về một khách sạn hợp lý cho chuyến đi thì có thể liên hệ tới các công ty du lịch uy tín để được hỗ trợ.

 

Lưu ý khi lựa chọn khách sạn và lưu trú ở Nhật Bản

+ Ở Nhật Bản, những khách sạn theo phong cách kiến trúc đặc trưng của đất nước mặt trời mọc được du khách ưu tiên lựa chọn hơn. Bên cạnh đó cũng có những khách sạn được thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại để đáp ứng nhu cầu của một bộ phận du khách.

+ Ở Nhật wifi không hề phổ biến, điều này xảy ra cả ở một số khách sạn hạng cao. Bạn nên tìm hiểu điều này ở khách sạn bạn dự định lưu trú nhé. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị những thiết bị kết nối không dây mang theo hành lý của mình nếu muốn kết nối Internet được thông suốt trong chuyến đi du lịch Nhật Bản.

+ Vào những tháng mùa cao điểm như mùa hoa anh đào, mùa tuyết rơi, mùa trượt tuyết, mùa lá đỏ,… du khách hãy đặt phòng khách sạn ít nhất từ 2 tháng để tránh tình trạng cháy phòng. Những thời điểm Noel, năm mới thì việc đặt phòng càng cần sớm hơn.

+ Các khách sạn gần trạm tàu điện ngầm, phương tiện giao thông công cộng giá sẽ cao hơn các khách sạn không ở gần các khu vực này.

+ Khách sạn Nhật thực hiện chặt chẽ quy định về số người.


>> Đừng bỏ lỡ: 10 địa điểm ngắm lá vàng đẹp nhất khi du lịch Nhật Bản mùa thu

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About