Tour Nhật Bản Trọn Gói| Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Từ A - Z

thumbnail

Món ăn ngon nổi tiếng Nhật Bản nhất định phải thử khi đi du lịch

Nhắc tới Nhật Bản người ta không chỉ nhắc tới những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn nhắc tới văn hóa ẩm thực của đất nước này. Cùng tournhatban.com.vn đi khám phá những món ăn ngon Nhật Bản trong phần dưới đây nhé!

 

>> Có thể bạn quan tâm: 

  - 10 địa điểm ngắm lá vàng đẹp nhất khi du lịch Nhật Bản mùa thu

  - Những nét đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản

15 món ăn ngon trong ẩm thực Nhật Bản

1. Sushi

Nhắc tới đất nước Nhật Bản, du khách chắc chắn đã quen thuộc với cụm từ Sushi. Đây là món ăn đặc trưng nhất trong ẩm thực của đất nước mặt trời mọc. Món ăn này thường xuất hiện trong các ngày lễ đặc biệt của đất nước này.

 

Món ăn ngon Nhật Bản

Có nhiều loại Sushi đủ màu sắc và hương vị khác nhau. Trong đó công thức chính để làm nên món ăn này là cơm trộn giấm kết hợp với các loại hải sản tươi sống như hàu, bào ngư, cá hồi, tôm,… dùng kèm với dưa leo, củ cải muối, trứng ngọt tráng mỏng, wasabi (mù tạt), nước tương.

 

Món ăn ngon Nhật Bản 01

2. Sashimi

Tương tự như Sushi thì Sashimi cũng là một món ăn ngon đại diện cho văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

 

Món ăn ngon Nhật Bản 02

Thành phần chính của Sashimi là các loại hải sản tươi sống như Cá hồi, cá ngừ, hàu, mực, tôm,… được đánh bắt bằng dây chuyền đặc biệt, được xử lý theo quy trình đặc biệt để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm, ăn kèm với lá tía tô, củ cải trằng, mù tạt và chấm cùng nước tương nguyên chất đậm đà Nhật Bản.

 

Sashimi thường được xếp vào nhóm món khai vị đầu bữa ăn

 

3. Ramen

Món ăn ngon Nhật Bản 03

Mỳ ramen sử dụng sợi mỳ nhỏ, vàng tươi, ăn kèm với các món ăn khác như chả cá Nhật Bản, thịt lợn thái lát, trứng, rong biển khô, ngô, và bắp cải. Nước lèo được hầm với xương heo mang lại vị ngọt đậm đà cùng với hương thơm nức mũi cho món mì.

 

4. Tempura

Món ăn ngon Nhật Bản 04

Món ăn hấp dẫn bởi sắc vàng tươi của bột chiên xù, mềm béo của tôm biển và nên thưởng thức ngay lúc vừa chiên ra. Nguyên liệu chế biến Tempura rất da dạng bao gồm cả động vật và thực vật như thuỷ hải sản tươi sống: tôm mực, sò điệp, cua, các loại cá và rau xanh,…

 

5. Okonomiyaki

món bánh xèo nổi tiếng Nhật Bản được làm từ bột mỳ, khoai mỡ và trứng. Điều đặc biệt của món ăn này nằm ở việc “nướng theo cách bạn thích”, bạn có thể thêm các nguyên liệu mà bạn muốn vào món bánh xèo này tùy theo sở thích của mình.


Món ăn ngon Nhật Bản 05


Các nguyên liệu phổ biến nhất được thêm vào loại bánh này là hành lá, tôm, thịt bò, rau, mực, mochi và phô mai. Nếu bạn chưa thể tự nướng nhân viên sẽ hướng dẫn bạn. Đây cũng là một trải nghiệm rất hấp dẫn trong chuyến du lịch Nhật Bản.

 

6. Shabu Shabu

Món ăn ngon Nhật Bản 06


Là một món lẩu thịt bò nổi tiếng. Shabu Shabu được chế biến từ loại thịt bò hảo hạng có vân thịt đẹp mắt vô cùng hấp dẫn. Nước lẩu có vị ngọt thanh, nước rất trong và được nấu với rong biển, nấm Shiitake, bắp cải, và một số nguyên liệu tốt cho sức khỏe khác.

 

7. Canh miso

Món ăn ngon Nhật Bản 07

Trong mâm cơm của người Nhật món canh Miso là món ăn phụ truyền thống nổi tiếng của các gia đình Nhật. Dịch ra Miso có nghĩa là “nước dùng đầu nành lên men”. Người ta thường chế biến canh miso từ đậu nành, hondashi, đậu phụ, hành, đôi khi có thể có thêm các loại rau khác. Misoshiru được phục vụ trước món chính trong hầu hết các bữa ăn.

 

8. Yakitori

Là một món ngon Nhật Bản được chế biến từ thịt gà được nhiều du khách yêu thích. Thịt gà sẽ được ướp thật kỹ với muối và nước sốt ‘tare’ được làm từ nước tương, mirin, rượu Sake và đường, có thể cho thêm mật ong để tạo vị ngọt thanh.

 

9. Mì Udon

Một món mì đặc trưng khác của người Nhật Bản, được nhiều tín đồ ẩm thực trên thế giới yêu thích không thể bỏ qua Mì Udon.

 

Món ăn ngon Nhật Bản 08

Mì Udon có sợi to, được nấu kèm với nước lèo có vị lạ đặc trưng – ngọt thanh pha với một chút mặn nhẹ.

 

10. Soba

Món ăn ngon Nhật Bản 09


Đây là loại mỳ du khách có thể thưởng thức theo cách nóng hoặc lạnh. Vị đậm đà, dai dai cùng màu sắc bắt mắt hấp dẫn thực khách từ cái nhìn đầu tiên.

 

11. Bánh Mochi kem trà xanh

Món ăn ngon Nhật Bản 10


Bánh Mochi hiện nay đã rất quen thuộc với thực khách Việt tuy nhiên đến quê hương của món ăn này và thưởng thức chắc chắn sẽ đem đến cho bạn cảm giác đặc biệt hơn. Mochi là món bánh ngọt truyền thống Nhật Bản thường được thưởng thức cùng trà, được chế biến rất chăm chút.

 

Món ăn đường phố Nhật Bản

Bên cạnh những món ăn chính trên thì ở Nhật Bản cũng có những món ăn đường phố hấp dẫn, có thể kể đến: Bánh Bột Gạo (Dango), Bánh rán Doraemon (Dorayaki), Ira Yaki (Mực ống nướng), Bánh bao Nhật Oyaki, Takoyaki (bánh bạch tuộc nướng), Kẹo bông Watame, Imagawayaki, Cơm hộp Bento, Taiyaki (Bánh Cá),…

 

Ẩm thực đường phố Nhật Bản

Du khách có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn đường phố Nhật Bản trên 5 con phố ẩm thực nổi tiếng:

  + Phố Omoide Yokocho – Tokyo

  + Phố Ẩm Thực Teramachi – Kyoto

  + Phố Dotonbori – Osaka

  + Phố Ẩm Thực Okinawa – Naha

  + Phố Kawagoe – Đảo Honshu


>> Tham khảo: Du Lịch Nhật Bản Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About