Tour Nhật Bản Trọn Gói| Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Từ A - Z

thumbnail

Kinh nghiệm di chuyển cho du khách đi du lịch Nhật Bản tự túc

Bài viết này dành cho những du khách có dự định đi du lịch Nhật Bản tự túc. Chia sẻ những kinh nghiệm di chuyển đến và tại Nhật Bản khi đi du lịch.

 >> Tham khảo: Đi Du Lịch Nhật Bản Hết Bao Nhiêu Tiền?

Kinh nghiệm đi Du lịch Nhật Bản tự túc

Kinh nghiệm di chuyển đến Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản từ Hà Nội, Đà Nẵng hay Hồ Chí Minh, phương tiện phổ thông nhất là máy bay. Các đường bay từ Việt Nam đến Nhật Bản chủ yếu hạ cánh ở các sân bay:

  - Sân bay Haneda (HND) – toạ lạc ở khu Ota, thuộc thủ đô Tokyo. Sân bay này được đánh giá rất cao. Sân bay sở hữu các tiện ích thông thường như wifi miễn phí, ATM, quầy đổi tiền, dịch vụ chăm sóc trẻ em, mua sắm miễn thuế,… Tiệm cắt tóc, dịch vụ giặt khô, đài quan sát, bảo tàng Discovery, đền thờ Nhật Bản, khách sạn thú cưng cũng được trang bị ở đây.

  - Sân bay quốc tế Narita (NRT) – toạ lạc tại Narita, Chiba, cách Tokyo 60km. Khi bay đến sân bay này, du khách sẽ dễ dàng tìm được nơi nghỉ ngơi thư giãn, cùng những dịch vụ hỗ trợ vô cùng hiện đại. Tại sân bay có khu trưng bày nghệ thuật NAA, tổ chức một số sự kiện văn hoá nghệ thuật Nhật Bản ngay tại sân bay,… thông qua đó khám phá thêm văn hoá của đất nước mặt trời mọc.

  - Sân bay Kansai (KIX) thuộc thành phố Osaka. Sân bay này cũng được trang bị đầy đủ các tiện ích: wifi miễn phí, quầy đổi tiền, khu ẩm thực, khu mua sắm, khách sạn, dịch vụ y tế,…

 

Đường bay từ Việt Nam đến Nhật Bản có của các hãng bay: Vietnam Airlines, Japan Airlines, ANA, China Eastern Airlines, Korean Air, China Southern Airlines, Cathay Pacific Airways,...

 

>> Tham khảo: Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Nhật Bản


Thời gian bay từ Việt Nam đến Nhật Bản

Thời gian bay từ Việt Nam đến Nhật Bản

 

Hướng dẫn di chuyển ở Nhật Bản

Hệ thống giao thông ở Nhật Bản hiện đại và phát triển cao. Tại quốc gia này, các phương tiện giao thông công cộng rất thông dụng, được sử dụng rộng rãi. Các du khách đi du lịch Nhật Bản hoàn toàn có thể sử dụng các phương tiện này để di chuyển trong chuyến đi.

 

Các phương tiện công cộng tại Nhật Bản:

- Tàu điện

Nhắc đến di chuyển tại Nhật Bản chắc chắn không ai không biết đến tàu điện. Đây là một phương tiện vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Ưu điểm là di chuyển tiết kiệm thời gian giữa các địa điểm khác nhau. Đến Nhật Bản hãy trải nghiệm đi tàu điện bạn nhé!

Tàu điện ở Nhật Bản

Bạn có thể bắt các chuyến tàu điện địa phương, tàu điện con thoi hay tàu điện tốc hành để đến bất cứ nơi đâu. Tàu điện siêu tốc Shinkansen có thể giúp bạn tới các địa điểm ở trung tâm Tokyo nhanh nhất nhưng nhược điểm là giá vé đắt hơn nhiều các loại khác.

Để du lịch Nhật Bản bằng tàu điện với giá rẻ, bạn hãy chọn tàu Japan Rail Pass (tàu JR), mua hạng vé siêu rẻ Seishu Juuhachi Kippu.

 

Một lưu ý khi sử dụng tàu điện tại Nhật Bản là du khách không được hút thuốc, không được nói chuyện điện thoại và đặc biệt phải giữ gìn vệ sinh chung.

 

- Xe bus

Xe bus là phương tiện di chuyển giá rẻ nhất tại Nhật Bản. Giá vé cho 1 chuyến xe bus dao động từ 150 – 250 yên. Xe bus đường dài giá sẽ cao hơn từ khoảng 500 yên.

 

Xe bus ở Nhật Bản

Với những chuyến xe bus đường dài cứ 2 tiếng sẽ dừng lại cho khách nghỉ ngơi khoảng 15p. Hay nếu bạn đi xe bus qua đêm, bạn sẽ thoải mái ngủ trên xe mà chẳng cần tốn tiền thuê khách sạn cũng là 1 ưu điểm của phương tiện giao thông công cộng này.

 

Nếu bạn dự định di chuyển trong chuyến đi du lịch Nhật Bản tự túc của mình bằng xe bus, hãy tìm hiểu trước hành trình của chuyến xe bus dự định đi nhé!!!

 

- Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm ở Nhật Bản

Tàu điện ngầm là phương tiện giao thông phổ biến không kém 2 loại hình trên. Các tàu điện ngầm hoạt động vào tất cả thời gian trong này, thường di chuyển giữa các thành phố với nhau hoặc các địa điểm cách nhau 50km trở lên.

Giá vé tàu điện ngầm dao động từ 600 yên.

 

Một lưu ý khi sử dụng phương tiện này là bạn nên lựa chọn giờ thấp điểm để di chuyển vì nó là phương tiện của người dân Nhật Bản để đi lại, đi làm, đi học,… nên vào giờ cao điểm sẽ trật cứng người, đặc biệt vào giờ cao điểm buổi tối.

 

- Di chuyển ở Nhật Bản bằng taxi

Taxi là phương tiện có giá thành cao tại Nhật Bản. Giá cho 2km đầu mờ cửa là khoảng 600 yên và 300 yên cho những km tiếp theo. Vào buổi tối, tiền taxi sẽ tăng lên khoảng 20%.

 

Di chuyển ở Nhật Bản bằng taxi

Phương tiện này thích hợp cho quãng đường di chuyển ngắn, người cần di chuyển nhanh, tránh tình trạng quá tải, ùn tắc.

 

Ngoài ra, với những du khách di chuyển giữa các miền tại Nhật Bản ở quãng đường dài không thích hợp di chuyển bằng phương tiện giao thông đường bộ có thể lựa chọn những chuyến bay nội địa.


>> Tham khảo: Tour Nhật Bản

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About