Tour Nhật Bản Trọn Gói| Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Từ A - Z

thumbnail

Kinh nghiệm du lịch Kyoto Nhật Bản từ A - Z

Kyoto là cố đô của Nhật Bản, là một trong những điểm đến nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Trong bài viết này, hãy cùng tournhatban.com.vn đi tìm hiểu về thành phố Kyoto xinh đẹp nhé!

 >> Có thể bạn quan tâm: Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Nhật Bản

Du lịch Kyoto

Thời điểm lý tưởng để du lịch Kyoto Nhật Bản?

Kyoto thuộc vùng khí hậu có đặc điểm ôn hòa, dễ chịu 4 mùa, mỗi mùa sẽ có những cảnh đẹp đặc trưng khác nhau. Vì vậy mà du khách có thể đi du lịch Kyoto vào xuân, hạ, thu, đông.

  + Du lịch Kyoto mùa xuân, thời tiết ấm áp dễ chịu. Vào tháng 3, tháng 4, Kyoto bước vào mùa hoa anh đào nở, du khách đổ xô đến đây để tham dự lễ hội hoa anh đào. Du khách có thể ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở công viên Maruyama, đường triết học Tetsugaku no michi, sông Kamogawa hay kênh đào hồ Biwa,…

Du lịch Kyoto mùa xuân


  + Du lịch Kyoto mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9): lúc này thời tiết nóng ẩm song không quá khó chịu. Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, trong xanh, rất thích hợp cho chuyến đi lên núi mát mẻ.


  + Du lịch Kyoto mùa thu (từ tháng 10 đến tháng 12): Thời tiết mùa thu mát mẻ, là thời điểm những con đường cây chuyển sang màu vàng, màu đỏ vô cùng đẹp và lãng mạn. Đây cũng là thời điểm du lịch Nhật Bản nói chung thu hút du khách. Bạn sẽ bắt gặp những khung cảnh đẹp như trong phim.

Du lịch Kyoto mùa thu


  + Du lịch Kyoto mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2): Mùa đông ở Nhật Bản có tuyết rơi, song ở Kyoto sẽ không khắc nghiệt như những vùng khác. Bạn có thể đến đây để ngắm tuyết và trải nghiệm một mùa đông thật khác ở Việt Nam.

 

Du lịch Kyoto mùa đông

Các địa điểm du lịch Kyoto nổi tiếng

Các địa điểm du lịch ở Kyoto được chia theo các khu vực: Trung tâm, phía Đông, phía Nam, phía Bắc, phía Tây.

 

Địa điểm du lịch Kyoto ở trung tâm:

  + Lâu đài Nijo

  + Bảo tàng đường sắt Kyoto

  + Cung điện Sento

  + Cung điện hoàng gia Kyoto

 

Địa điểm du lịch Kyoto ở phía Đông:

  + Chùa Thanh Thủy Kiyomizudera

  + Higashiyama - một trong những quận lịch sử được bảo tồn tốt nhất tại Kyoto

  + Chùa Bạc Ginkakuji

  + Bảo tàng Quốc gia Kyoto

  + Chùa Nanzenji

  + Đền Kenninji

  + Quận Gion - là quận geisha nổi tiếng nhất của Kyoto

  + Con đường triết học Tetsugaku No Michi

  + Chùa Kodaiji

  + Đền Yasaka

  + Công viên Maruyama

 

Địa điểm du lịch Kyoto ở phía Nam

  + Đền Fushimi Inari

  + Chùa Daigoji

  + Chùa Tofukuji

  + Đền Toji

 

Địa điểm du lịch Kyoto ở phía Bắc:

  + Chùa Vàng Kinkakuji

  + Chùa Ninnaji

  + Thị trấn Kurama

  + Chùa Ryoanji

  + Một khu vực thuộc miền núi Takao

  + Chùa Kozanji

  + Chùa Jingoji

  + Đền Saimyoji

 

Địa điểm du lịch Kyoto ở phía Tây

  + Quận Arashiyama

  + Kokedera - Di sản Thế giới Unesco của Kyoto

  + Biệt thự Hoàng gia Katsura

  + Công viên giải trí Toei Eigamura

  + Tuyến tàu ngầm Sagano Torokko

 

Du lịch Kyoto ăn gì?

Văn hóa ẩm thực Nhật Bản mỗi vùng đều có những món ăn đặc trưng khác nhau và ở Kyoto cũng không ngoại lệ với nhiều món ăn ngon hấp dẫn.

 

Một số đặc sản mà bạn nên thưởng thức khi đi du lịch Kyoto có thể kể đến:

  + Mì Ramen kiểu Kyoto: Ở cố đô Kyoto có 1 tiệm mỳ Ramen truyền thống mở từ năm 1981, chuyên phục vụ món ramen kotteri với sợi mì dày và nước dùng đậm đà được làm từ xương gà ninh trong 14 giờ.

 

Đặc sản Kyoto Nhật Bản

  + Đâu phụ: Kyoto có nguồn nước ngầm dồi dào và trong vắt, rất thích hợp cho quy trình sản xuất đậu phụ bằng tay. Ở đây có một gia đình chuyên làm đậu phụ thủ công từ năm 1897 với nhà hàng gia đình bao gồm các món hấp dẫn làm từ đậu phụ thơm ngon, bổ dưỡng. Hãy ghé qua đây để thưởng thức nếu có dịp đi Kyoto bạn nhé!

 

Đặc sản Kyoto Nhật Bản 01

  + Kushikatsu: là món ăn ngon đến từ vùng Kansai, là những xiên thịt và rau phủ panko chiên, thường bao gồm ớt shishito nhồi thịt gà xay và hành lá, thịt lợn, trứng cút, bí và một loại rau củ.

 

  + Nama-fu: đây là một món ăn chay được làm từ lúa mì trộn với bột gạo, được tạo hình lá phong và hoa anh đào. Món ăn này được sử dụng để trang trí trong truyền thống kaiseki.

Đặc sản Kyoto Nhật Bản 02

             

  + Sushi kiểu Kyoto: Vì không giáp biển, không thường xuyên có hải sản tươi sống đủ tiêu chuẩn để làm sushi thông thường nên món ăn sushi ở Kyoto được làm từ cá bảo quản và nấu chín. Có 2 loại sushi nổi tiếng ở Kyoto là sabazushi và Hakozushi đều làm từ cá ngừ, cá thu hoặc lươn cùng cơm vô cùng hấp dẫn.

 

Đặc sản Kyoto Nhật Bản 03

  + Tsukemono: Đây là món dưa góp đầy màu sắc được làm từ bắp cải, dưa chuột, cà rốt, củ cải, hoặc một số loại rau địa phương được muối theo phương thức truyền thống có thể mua tại khu vực chợ Nishiki ở Kyoto.


>> Xem thêm: Món Ăn Ngon Nổi Tiếng Nhật Bản Nhất Định Phải Thử Khi Đi Du Lịch


Một số khách sạn cho khách du lịch Kyoto

Bạn đi du lịch Kyoto tự túc và đang muốn tìm một địa điểm lưu trú trong chuyến đi thì có thể tham khảo một số khách sạn dưới đây nhé:

Khách sạn Kyoto Nhật Bản

  + Khách sạn cao cấp ở Kyoto: Ritz-Carlton Kyoto, Park Hyatt Kyoto, Hyatt Regency Kyoto, Four Seasons Kyoto, Kyoto Hotel Okura,...

  + Khách sạn tầm trung ở Kyoto: Cross Hotel, Solaria Nishitetsu Hotel Kyoto Premier, Mimaru Kyoto, Noku Hotel Kyoto, Resol on Kawaramachi Sanjo,...

  + Khách sạn giá rẻ ở Kyoto: Super Hotel Shijyo Kawaramachi, Hotel Mystays Kyoto, Ibis Styles Kyoto Shijo, Kyoto Station, The Millennials Kyoto, Pocket Hotel,...

  + Khách sạn có thiết kế trang nhã: Genji Kyoto, Kanra Kyoto, RC Hotel Kyoto Yasaka, 22 Pieces, The Junei Hotel,..

  + Khách sạn & nhà nghỉ kiểu truyền thống ở Kyoto: Kyoto Machiya, Amber House, Indigo House Gion, The Old Modern, Iior Machiya Stay, Aoi Kyoto Stay, Koto Inn, Koyuan,...

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About